Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

SỬ DỤNG VÀ BẢO DƯỠNG MÁY MÀI

Ngày nay, việc sử dụng những chiếc máy mài đã không còn quá xa lạ, chúng xuất hiện thường xuyên trong các xưởng gia công, thay thế những chiếc máy mài nặng trịch và cồng kềnh. Nhưng việc bảo dưỡng và sử dụng máy đúng cách là một vấn đề mà không phải ai cũng có thể nắm rõ. Muốn sử dụng chúng bền lâu, không xảy ra các vấn đề hỏng hóc, nhất thiết chúng ta cần tìm hiểu các nguyên tắc trong bảo dưỡng và sử dụng. Tất cả sẽ được tổng hợp trong bài viết sau đây.

A. Các nguyên tắc an toàn
- Luôn sử dụng Dụng cụ bảo hộ lao động trong quá trình thao tác máy:
- Khu vực làm việc cần an toàn: sạch sẽ và đủ ánh sáng, không có chất cháy nổ, có thông gió
- An toàn điện: phích cắm phù hợp ổ cắm, cơ thể không tiếp đất, tránh nước và ẩm ướt, dây dẫn điện phải trong tình trạng tốt
- An toàn cá nhân: luôn tỉnh táo, chú ý công tắc phải tắt sau khi dùng xong, không rướn với người lúc thao tác máy, trang phục gọn gàng, chỉ đặt máy xuống khi đã ngừng hẳn.

B. Thao tác sử dụng đúng với máy mài góc
- Khi cắt: đặt máy vuông góc với mặt phẳng cần cắt và kéo máy theo hướng từ ngoài lùi về.
- Khi mài: đặt máy nghiêng 300 – 350 so với mặt phẳng cần mài.

sử dụng máy mài

C. An toàn sử dụng với phụ kiện chính hãng
- Đĩa cắt và đĩa mài: việc sử dụng đĩa chính hãng là khuyến cáo của nhà sản xuất, máy mài góc khi vận hành sẽ có tốc độ từ 9000 v/p đến 11000 v/p. Sẽ rất nguy hiểm cho người vận hành nếu đĩa cắt / mài không đạt chất lượng. Với tốc độ và cường lực làm việc cao, đĩa sẽ dễ bị bể và văng vào người.
- Vành chắn bảo vệ: luôn sử dụng vành chắn để không xảy ra tai nạn khi đá bể, hướng vành chắn quay về phía trong lòng người sử dụng.
- Tay cầm phụ: hiệu suất làm việc tốt nhất nếu ta sử dụng tay cầm phụ và cầm máy đúng vị trí.

D. Bảo dưỡng và bảo quản:
- Bảo dưỡng: luôn giữ máy và khe thông gió được sạch, không ép máy hoạt động quá tải, ngắt nguồn điện khi thay phụ kiện, thay mỡ bôi trơn định kỳ, thay chổi than chính hãng.
- Bảo quản: cất máy nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh xa tầm với trẻ em, tháo rời phụ kiện sắt bén.

E. Bảo hành và sửa máy mài:
Việc sử dụng phụ tùng chính hãng khi sửa chữa máy mài là rất quan trọng và ít nhiều quyết định đến tuổi thọ máy. Chúng ta có thể gửi máy đến những Trung tâm bảo hành ủy quyền để máy được chẩn đoán hư hỏng, thay thế linh kiện chính hãng và hỗ trợ tư vấn chuyên nghiệp nhất.

Công ty TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THIẾT BỊ THÀNH PHÁT là đơn vị cung cấp máy mài uy tín nhất thị trường hiện nay với giá cả cạnh tranh nhất, chất lượng hàng chính hãng. Quý khách có nhu cầu mua máy mài sẽ không phải đi đâu xa, quý khách chỉ cần vào website thietbithanhphat.vn để tìm cho mình 1 sản phẩm tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng.
 
 
máy mài
 
Hình minh họa máy mài
 
Khi có nhu cầu về máy mài thương hiệu Hồng Ký, Dewalt, Ken, Makita, Bosch hãy liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần để được tư vấn tốt nhất.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THIẾT BỊ THÀNH PHÁT
Địa chỉ: 737/46 Lạc Long Quân, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh
MST: 0313343485
Hotline: 0903.035.085 - 0972.00.41.82
Email: Hotro@thietbithanhphat.vn 

Ngoài ra, thietbithanhphat.vn còn kinh doanh rất nhiều mặt hàng (máy hànthang nhômThiết bị nâng đỡthiết bị dùng điện,thiết bị cầm taythiết bị bảo quảnmáy cưamáy cắtmáy tiệnmáy mài ) với nhiều thương hiệu & model phong phú đa dạng. Vui lòng truy cập website để tìm hiểu thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét