Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Phân biệt pa lăng xích kéo tay và pa lăng điện

Pa lăng nói chung là một loại thiết bị nâng hạ được sử dụng để nâng vật nặng lên cao hoặc hạ từ cao xuống thấp. Với các sản phẩm pa lăng hiện có tại Việt Nam, tải trọng thiết bị này có thể nâng hạ từ 0,5 – 30 tấn. 
Pa lăng có nhiều loại, có loại sử dụng sức người là động lực kéo vật nặng như pa lăng xích kéo tay hay pa lăng xích lắc tay
Có loại sử dụng điện làm động lực kéo vật như pa lăng xích điện và pa lăng cáp điện. 
Vậy Pa lăng xích kéo tay và pa lăng điện có gì khác nhau ?? chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây. 

1) Pa lăng xích kéo tay.  

Pa lăng xích kéo tay là thiết bị dùng sức người làm nguồn lực, có sức nâng độc lập, nhiệm vụ léo vật lên cao hay theo phương nằm ngang. 
Đặc tính là thiết kế nhỏ gọn có trọng lượng nhẹ, vận tốc nâng nhỏ tải trọng nâng từ 0,5 tấn đến 20 tấn với chiều dài dây xích tải nhỏ nhất là 3 mét tuy nhiên có thể thay xích đến tối đa là 30m tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

pa lăng xích kéo tay và pa lăng điện
Các loại pa lăng xích kéo tay với tải trọng từ 1 – 20 tấn

Nguyên lý hoạt động của pa lăng xích kéo tay 
– Dây được sử dụng để nâng vật là dây xích làm bằng hợp kim cứng. Có thể có 1 đường xích tải hoặc 8 đường xích tải, 1 đường xích kéo hoặc 2 đường xích kéo tùy theo tải trọng của pa lăng từ 0,5 – 20 tấn. 
– Dẫn động bằng tay, thực hiện bằng cách kéo dây xích làm quay đĩa xích tương như như kéo vật nặng bằng dòng dọc tuy nhiên bánh đĩa xích ở pa lăng xích kéo tay được thiết kế đặc biệt để năng vật nặng một cách nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với dòng dọng thông thường. 
– Để giảm kích thước của Palang có thể thực hiện một số phương pháp sau: truyền công suất thành nhiều dòng, trục bị dẫn lắp lồng không trên trục dẫn hoặc chế tạo máy bằng vật liệu tốt. 
Trong xây dựng người ta thường dùng pa lăng xích cho việc nâng hạ và lắp ráp cấu kiện khi khối lượng công việc nhỏ. Ngoài ra còn dùng để hỗ trợ trong các xưởng sữa chữa máy móc. 
2) Pa lăng điện.  

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Pa lăng điện 

– Pa lăng điện là thiết bị nâng hạ vật nặng coi như một loại máy tời điện có kết cấu nhỏ gọn, dây tải trọng được sử dụng là cáp hoặc xích. Nguồn động lực để nâng hạ vật là sử dụng điện năng thông qua hoạt động của mô tơ, mô tơ là quay đĩa xích tải thay vì sử dụng xích người để kéo đĩa xích ở pa lăng xích kéo tay. 
– Dễ dàng di chuyển dọc theo dầm chữ I nhờ có bộ truyền bánh răng nhiều cấp hoặc tích hợp bộ troyly con chạy. Pa lăng điện thường được lắp trên cầu trục để dễ dàng di chuyển vật nặng. 
– Dây tải kéo vật nặng có thể là dây cáp nếu là pa lăng cáp điện hoặc dây xích hợp kim nếu là pa lăng xích điện. 
– Thường sử dụng phanh ma sát nhiều đĩa là loại thường đóng, có thể kết hợp với loại phanh tự động. 
– Động cơ và phanh thường được đặt ở 2 phía Pa lăng để cân bằng. 
– Vì nguồn động lực kéo vật nặng là điện ( điện áp sử dụng là điện 3 phase ) nên sản phẩm này có tính cơ động không cao, thường lắp đặt cố định trong các nhà kho , nhà xưởng, bến cảng – nơi có điện để sử dụng.

Pa lăng cáp điên

Hình ảnh sản phẩm pa lăng cáp điện

Công ty TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THIẾT BỊ THÀNH PHÁT là đơn vị cung cấp cung cấp pa lăng uy tín nhất thị trường hiện nay. Với giá cả cạnh tranh nhất, chất lượng thang chính hãng. Quý khách có nhu cầu mua pa lăng (Pa lăng xích kéo tayPa lăng xích lắc tay) sẽ không phải đi đâu xa, nếu cần Pa lăng, quý khách chỉ cần vào website thietbithanhphat.vn để tìm cho mình 1 sản phẩm tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Khi có nhu cầu về Pa lăng, hãy liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần để được tư vấn tốt nhất: 
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THIẾT BỊ THÀNH PHÁT
Địa chỉ: 737/46 Lạc Long Quân, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh
MST: 0313343485
Hotline: 0903.035.085 - 0972.00.41.82
Email: Hotro@thietbithanhphat.vn 
Ngoài ra, thietbithanhphat.vn còn kinh doanh rất nhiều mặt hàng (máy hànthiết bị nâng đỡthiết bị cầm taymáy cưathiết bị dùng điệnthiết bị bảo quảnmáy khoanmáy cắtmáy tiệnmáy mài ) với nhiều thương hiệu & model phong phú đa dạng. Vui lòng truy cập website để tìm hiểu thêm.

1 nhận xét:

  1. pa lăng ngày càng được sử dụng phổ biến, được cải tiến và hoàn thiện hơn qua mỗi ngày, vậy thiết bị pa lăng xích có những đặc tính nổi bật nào mà ngày càng được ưa thích và tin dùng như vậy? Chúng ta hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!
    Các công cụ pa lăng được thiết kế chốt đôi phong cách Weston được trang bị hệ thống phanh tích hợp chốt kép làm tăng cường tính an toàn cho người sử dụng khi phải kéo những hàng hóavài tấn tới 20 tấn. Tất cả móc treo được làm bằng hợp kim thép tạo ra cho sản phẩm pa lăng một điểm tựa chắc chắn và an toàn. Phần lớn công cụ pa lăng xích đều có thể xoay 360 độ quanh móc treo để người dùng thuận tiện xử lý tình huống kéo vật nặng, sau đó dây xích được kéo căng một cách từ từ giúp bảo vệ tình trạng quá tải tăng cường độ an toàn cho người dùng. Tuổi thọ của thiết bị pa lăng được đảm bảo lâu bền bởi các bộ phận được chế tác bằng kim loại chịu đựng độ va đập cao như thép, sắt. Bên cạnh đó, tất cả những sản phẩm còn chống chịu nhiệt độ cao và chống cháy nổ ổn. Những chi tiết bên trong được tráng lớp chống ăn mòn nhằm kéo dài tuổi thọ của công cụ pa lăng trong môi trường làm việc khó khăn cũng như môi trường khí hậu nhiệt đới độ ẩm cao như nước ta. Nhất là, dây xích được tráng lớp chống oxy hóa giúp tăng cường độ bền.

    Trả lờiXóa